ผ่าพ้นปี 2009 เข้ามาปี 2010 จะมีเกมอะไรที่น่าเล่นและน่าจับตามองกันบ้างในปีนี้บ้างเราไปชมกันเลยดีกว่าครับ

Overview: ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นตัวละครบนดาว BG-386 , Alien vs Predator เป็นเรื่องราวที่บอกเล่าถึงกลุ่มมนุษย์ที่ไปค้นพบปิรามิดของ Alien และเผชิญกับบรรดากับกับดักมากมายที่พร้อมจะคร่าชีวิตในปิรามิดแห่งนี้ โดยภายในเกมนั้นสามารถเลือกเล่นแบบ Single Player และ Multi-Player โดยสามารถเลือกเล่นได้ทั้ง 3 เผ่านพันธุ์คือ มนุษย์ , Alien และ Predator

หลังจากเราได้ยินเรื่องรางของซีรีย์นี้ที่เคยถูก พัฒนาโดย Rebellion มานานนมแล้วนั้น กุมภาพันธ์ 2010 นี้เตรียมพบกับกับเกมผลบอลภาคใหม่ล่าสุด ที่จะมาพร้อมกันทั้ง PC, PS3 และ Xbox 360 และแน่นอนเพื่อให้เข้ากันกับ Windows 7 เกมนี้จะมาพร้อมกับคุณสมบัติของ DirectX 11 อย่าง Hardware Tesselation สำหรับข้อมูลที่ละเอียดมากขึ้นของตัวละคร

—————————————————————————————————————————–



Overview: สถานที่ดำเนินเรื่องของภาคนี้ ที่จะเปลี่ยนจากดินแดนศักดิ์สิทธิ์ในช่วงปี 1191ไปยังเมือง Florence เมืองหลวงของประเทศอิตาลีในช่วงยุคเรเนซองส์ ปี ค.ศ. 1486 ตัวละครหลักจะมีชื่อว่า Ezio Auditore de Firenze ซึ่งเป็นขุนนางในเมือง Florence ซึ่งเป็นลูกหลานของ Alta?r Ibn La-Ahad ตัวเอกภาคแรก และเป็นบรรพบุรุษอีกคนของ Dasmond Miles ผู้ที่เคยถูกจับมาทดลองในภาคแรกโดยเครื่องมือที่เรียกว่า Animus เครื่องมือที่มีความสามารถในการเรียกความทรงจำของบรรพบุรุษผ่านการอ่านรหัส พันธุกรรมใน DNA โดย จะสามารถเลือกใช้อาวุธในการสังหารได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ขวาน คทา หอก และดาบชนิดต่างๆ มากมาย พร้อมระบบใหม่ๆ และ Misson ที่แตกต่างกันกว่า 16 แบบ- ที่แน่ๆ Ezio เก่งกว่า Alta?r เพราะ “ว่ายน้ำได้” (คงได้เย็นชื่นใจ ตอนหนีทหาร)

—————————————————————————————————————————–


ระบบการเล่นของ Battlefield: Bad Company 2 ก็จะเน้นไปที่การสู้รบแบบเป็นทีมเช่นเดียวกับภาคแรก ซึ่งนอกจากจะให้ยิงกันผลบอลสดแล้ว ยังเน้นแอคชั่นและลูกเล่นต่างๆมากมาย อย่างเช่นฉากที่สามารถยิงพังได้ ยานพาหนะที่มีให้ใช้หลายแบบ และอาวุธใหม่ๆที่มีอาณุภาพรุนแรงเพียบ โดยสโลแกนของเกมส์นี้กล่าวว่า No where! you can hide. หมายถึงระบบฉากพังได้ของเกมนี้ทำให้ผู้เล่นไม่มีที่ซ่อนตัวได้เสมอไป และใน Battlefield: Bad Company 2 ยังมีฉากรูปแบบใหม่ๆเพิ่มเข้ามาด้วยเช่น Snowy Mountaintops ภูเขาหิมะ , Dense jungles ป่าทึบ และ Dusty villages หมู่บ้านรกร้าง

—————————————————————————————————————————–


Overview: เนื่องด้วยเนื้อเรื่องภายใน BioShock ภาคแรกนั้นจบสมบูรณ์ในตัวของมันเองไปแล้ว จึงเป็นความท้าทายของทีมงานมากที่จะเดินหน้าต่อไป นั่นหมายความว่าเนื้อเรื่องใน BioShock 2 นี้จะเป็นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด (หลังจากภาคแรกประมาณ 10 ปี) โดยเราจะได้เล่นเป็น Big Daddy รุ่นต้นแบบที่เป็นอิสระจาก Dr. Tenenbaum ในภาคนี้พื้นที่ที่เราจะได้เข้าไปสำรวจจะเป็นทั้งพื้นที่เก่าและ พื้นที่ใหม่ แต่ในภาคแรกเราสามารถเข้าถึงได้แค่ตัวเมืองเล็กๆที่ย่อยยับไปแล้วเท่านั้น และการเคลื่อนไหวจะไม่ได้อุ้ยอ้ายเชื่องช้าอีกต่อไป ตัวเราจะมีความคล่องตัวและรวดเร็วขึ้นมาก แน่นอนว่าเราจะได้สำรวจเมือง Rapture ส่วนที่อยู่ใต้น้ำด้วยชุดของ Big Daddy (เรา) เอง เกมยังอนุญาตให้เราสำรวจพื้นที่ไต้น้ำรอบนอกตัวเมืองอีกด้วย เรายังจะได้เห็นวิถีชีวิตของสัตว์ทะเลที่อยู่รอบๆ และผลกระทบจาก ADAM ที่รุนแรงยิ่งขึ้น ทำให้เหล่าสัตว์น้ำและพืชน้ำต่างๆดูผิดธรรมชาติไป นอกจากนั้นระบบกราฟิกทั้งหมดถูกปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นแสงหรือรายละเอียดส่วนประกอบภายในฉาก ในน้ำหรือบนบก

—————————————————————————————————————————–


Overview: เนื้อเรื่องของภาค 4 มีอยู่ว่า สงครามไทบีเรียมยังคงดำเนินมาถึงปี ค.ศ. 2062 (15 ปีหลังจากภาค 3) เมื่อแร่ไทบีเรียมแพร่กระจายอย่างรุนแรงถึงขีดสุด ส่งผลให้โลกแทบจะไม่สามารถเป็นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ได้อีกต่อไป และต้นเหตุแห่งความหายนะก็คือมนุษย์ต่างดาวที่เรียกตัวเองว่า Scrin ซึ่งมันกำลังยกทัพมาเพื่อเก็บเกี่ยวเมล็ดพันธุ์ไทบีเรียมที่พวกมันได้หว่านเอาไว้พร้อมกับภารกิจกวาดล้าง
เผ่าพันธุ์มนุษย์ที่ยังหลงเหลืออยู่ทั้งหมดอีกด้วย วิกฤติการณ์นี้ทำให้ศัตรูคู่ฟ้าอย่าง GDI และ NOD ต้องหันมาร่วมมือกันเพื่อรับมือกับศัตรูหน้าใหม่ของมนุษยชาติ แต่ท้ายที่สุดแล้วสภาวะพันธมิตรอันเปราะบางนี้จะยืนยาวไปได้นานแค่ไหนก็ไม่ มีใครทราบได้



Overview : เชื่อว่าเหล่าผู้ที่เล่น Dragon Age: Origins คงจะมีจำนวนไม่น้อยที่อยากจะแก้มือ ลงไปบู๊กับพวก DarkSpawn ในสนามรบเอง แต่ทำไม่ได้ เพราะเนื้อเรื่องกำหนดไว้แบบนั้น ทาง Bioware ก็เลยจัดแพตช์ใหม่ Return to Ostagar ทำให้ผู้เล่นเดินทางกลับไปบู๊กับกองทัพ DarkSpawn ที่ฉากของ Ostagar ได้ ซึ่งปกติแล้ว หลังจากจบเนื้อเรื่องส่วนนี้ เราจะไม่สามารถย้อนกลับไปได้อีกนั่นเอง ซึ่งในฉากนี้จะมี Quest ใหม่ๆให้เล่น และจะมีฉากเนื้อเรื่องลับเกี่ยวกับกษัตริย์ Cailan ที่ตายในสนามรบนี้ด้วย

—————————————————————————————————————————–



Overview : เหตุการณ์ภาค Awakening จะเกิดขึ้นหลังจากภาค Origin โดยเราจะได้รับบทเป็น Grey Warden คนใหม่ (หรือจะเอาตัวเดิมมาเล่นในบทใหม่ก็ได้) โดยจะพบกับศัตรูใหม่ๆ เช่น Spectral Dragon หรือ Infernal Golem, อาวุธใหม่, Skill เเละเวทย์ใหม่, Level Cap (เลเวลกำหนด) ที่สูงขึ้น, เเละโลกใหม่ที่มีชื่อว่า Amaranthine โดย Expansion ใหม่นี้ยังจะมีตัวละครปาร์ตี้เพิ่มอีก 5 คนด้วยกัน เเต่ยังต้องการภาคหลักในการเล่นอยู่

—————————————————————————————————————————–



Overview : เนื้อเรื่องอารัมภบทของเกมออนไลน์ Final Fantasy XIV ระบุว่า เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ได้มีการถือกำเนิดของเทพผู้ทรงพลัง “บันชิน” ขึ้นบนดินแดน Eorzea ด้วยการอัญเชิญจากกลุ่มคนที่เรียกว่า “บันโซคุ” ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใช้พลังของเทพสร้างความหวาดกลัวให้กับคนทั่วไป ขณะเดียวกันในดินแดนทางตะวันออกเฉียงเหนือก็มีจักรวรรดิทหาร Garlean ที่กำลังแผ่ขยายอำนาจ โดยใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรและกำลังทางทหารเข้าปกครอง ด้วยเหตุนี้ทำให้ดินแดน Eorzea มีภัยคุกคามถึง 2 อย่างด้วยกัน

ในช่วงเวลานั้นเอง ก็มีเหล่านักผจญภัย (ผู้เล่น) ที่มีความสามารถลึกลับที่ทำให้พวกเขารับรู้เหตุการณ์ในอดีตได้ และเชื่อกันว่าพลังนี้จะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ แต่พลังลึกลับนี้เป็นพลังที่ดีหรือไม่ ? ใครกันที่เป็นผู้มอบพลังนี้ให้กับเหล่านักผจญภัย ? เหล่านักผจญภัยจะต้องค้นหาคำตอบด้วยตัวเอง

—————————————————————————————————————————–



Overview : หลังจากปล่อยให้แฟนๆเล่น Left 4 Dead รอมาซักพัก ล่าสุด Valve เตรียมเผย Half-Left 2 : Episode 3 ซึ่งระยะห่างตั้งแต่ภาคแรก( Half-Life 2) ในปี 2004 จนมาถึงปัจจุบันดูๆแล้ว Valve ปล่อยออกมา 2 ปีต่อ 1 ภาค ซึ่งเราก็คาดหวังไว้ว่าใน Episode 3 นี้คงจะทำออกมาได้ดี ไม่ทำให้แฟนผิดหวังนะจ๊ะ และยังมีข่าวบอกไบ้อีกว่า การผจญภัยต่อไปจากนี้ gamer ทั้งหลายจะได้ออกไปจากเมือง 17 (City 17) และมีความแตกต่างจากภายก่อนๆที่ได้ทำออกมา ซึี่่งจะได้ไปเมืองไหน หรือ ที่ไหนนั้น ก็ยังคงต้องรอกันต่อไปละครับ และทาง Valve ยังไม่เผย Trailer ออกมารับชมภาพ Concept Arts ภายในเกมไปพลางๆก่อนแล้วกันครับ

—————————————————————————————————————————–



Overview : เกมนี้จะต่างกับ GTA ตรงที่เนื้อเรื่องจะเป็นย้อนยุคโบราณหน่อย ตั้งแต่เมื่อปี 1940 นู่นเลยซึ่งยุคนั้นอิทธิพลมืดค่อนข้างยิ่งใหญ่มาก ตัวเอกของเกมเป็นหนึ่งในสมาชิกของแก๊งมาเฟียแก๊งหนึ่งและต้องการที่จะเป็น ใหญ่เป็นโตยิ่งขึ้น ผู้เล่นจะต้องควบคุมตัวเอกรับภารกิจที่ในแก๊งเตรียมไว้ให้ มีตั้งแต่ภารกิจจัดการแก๊งคู่อริ ภารกิจค้าขายผิดกฎหมาย ภารกิจหาข้อมูลต่างๆ และก็ต้องหลบหนีตำรวจไปด้วย ระหว่างเล่นจะมีเนื้อเรื่องสอดแทรกอยู่ตลอด และผู้เล่นก็เลือกเส้นทางการเดินเรื่องได้ด้วยว่าจะเน้นไปทางโฉดชั่วสุดๆ หรือจะกลับใจมาทำเรื่องสะอาดๆดูบ้าง โดยมีนางเอกสาวที่พระเอกต้องการเป้นคู่ชีวิตเป็นตัวละครช่วยดำเนินเรื่องอีก ตัวหนึ่ง



Overview : เกม Mass Effect 2 เป็นเกมแนว Action/RPG เป็นเกมภาคต่อจากภาคที่ 1 กล่าวถึงการก้าวมาสู่การเป็นผู้นำของมวลมนุษย์ชาติเพื่อกำราบชนเผ่าจากต่าง ดาวและผู้ทรยศต่อทุกเผ่าพันธุ์ สำหรับภาคที่ 2 ได้กล่าวถึงการซุ่มโจมตีอย่างรุนแรง ทำให้ผู้การ Shepard ตัวละครเอกของเกม ,เพื่อนร่วมทีม และยานรบ Normandy ต้องพังพินาศ 2 ปีให้หลังผู้การ Shepard ได้ฟื้นมาจากความตายด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและต้องดำเนินภารกิจจากชายแปลก หน้าที่มีอำนาจจากองค์กร Cerberus ที่ต้องการสืบเสาะเหตุการณ์ล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ด้วยน้ำมือของผู้ไม่ประสงค์ ดี รวมไปถึงเหตุการณ์ทำลายยาน Normandy

—————————————————————————————————————————–



Overview : เกม Metro 2033 เป็นเกมแนวซูตติ้งมุมมองบุคคลที่ 1 พัฒนาโดยบริษัท 4A Games กล่าวถึงโลกอนาคตปี 2033 ที่ถูกทำลายล้างจนมลายสิ้น ทำให้มีผู้รอดชีวิตกลุ่มเล็กอาศัยอยู่ในสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงมอสโคว์ และมีสัตว์ประหลาดกับสิ่งลี้ลับที่ไม่สามารถบ่งบอกได้อาศัยอยู่บนพื้นดิน เกม Metro 2033 ได้อ้างอิงจากนวนิยายชื่อเดียวกับเกมของประเทศรัสเซีย เขียนโดย Dmitry Glukhovsky ผู้เล่้นรับบทเป็น Artyom ชายผู้ที่เคยใช้ชีวิตบนพื้นดินเพียงระยะอันสั้นก่อนที่เกิดเหตุการณ์ล้างโลก ครั้งนี้

—————————————————————————————————————————–



Overview : คุณเหนือกว่านโปเลียนหรือไม่? ที่สุดแห่งการท้าทายเชิงกลยุทธ์กำลังรอคุณก้าวเข้าสู่ตำแหน่งแม่ทัพโบนาปาร์ต หรือเป็นหนึ่งในศัตรูที่โหดเหี้ยมของแม่ทัพผู้นี้ สร้างมหาอำนาจทางเศรษฐกิจและทางทหารผ่านมหากาพย์การสู้รบ และสถานการณ์ทางการเมืองที่สับสนวุ่นวายในยุคนโปเลียน คุณสามารถเอาชนะแม่ทัพในตำนานผู้นี้ได้หรือไม่?

Napoleon: Total War เป็นบทใหม่ของเกมซีรีส์ดัง Total War เปิดฉากจากอิตาเลียนแคมเปญ จนถึงศึกวอเตอร์ลู ที่นโปเลียนใช้ชีวิตแทบทั้งชีวิตไปกับการต่อสู้แบบไม่ยอมพักเป็นระยะเวลา กว่า 2 ทศวรรษ ไม่ว่าคุณจะเล่นเป็นนโปเลียน หรือฝ่ายตรงข้าม ผลของสงครามไม่สามารถการันตีได้ เนื้อหาของประวัติศาสตร์อยู่ที่ความสามารถของคุณ ที่จะนำกองกำลังฝ่าสมรภูมิรบมากมาย แบบที่คุณไม่เคยพบเจอมาก่อนในเกม Total War ระบบเกมเพลย์ที่เหนือชั้น สั่งกองกำลังทหารแบบเรียลไทม์และควบคุมฝ่ายของคุณบนแผนที่รบแบบเทิร์นเบส ฉากการรบสามแบบ ติดตามนโปเลียนผ่านแผนที่รบทั้งในอิตาลี อียิปต์และแกรนด์ยุโรป ระบบมัลติเพลเยอร์แบบใหม่ เล่นผ่านออนไลน์กับเพื่อนเพื่อกำหนดชะตากรรมของยุโรป

—————————————————————————————————————————–



Overview : หลังจากจบภาค Sands of Time เจ้าชายของเราได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนอาณาจักรของพี่ชายตนเอง และก็ต้องพบว่าอาณาจักรนั้นกำลังถูกความชั่วร้ายคุกคาม เจ้าชายจะได้ใช้พลังควบคุมทรายในการต่อสู้กับปีศาจและกอบกู้อาณาจักรคืนมา แน่นอนว่าจะขาดฉากแอ๊คชั่น การปีนป่าย และกลิ่นอายแบบเดิมๆ ไปไม่ได้ด้วย Anvil Engine โดยที่เนื้อเรื่องของภาคนี้จะอยู่ระหว่างภาค Sands of Time กับ Warrior Within

คุณเหนือกว่านโปเลียนหรือไม่? ที่สุดแห่งการท้าทายเชิงกลยุทธ์กำลังรอคุณก้าวเข้าสู่ตำแหน่งแม่ทัพโบนาปา ร์ต หรือเป็นหนึ่งในศัตรูที่โหดเหี้ยมของแม่ทัพผู้นี้ สร้างมหาอำนาจทางเศรษฐกิจและทางทหารผ่านมหากาพย์การสู้รบ และสถานการณ์ทางการเมืองที่สับสนวุ่นวายในยุคนโปเลียน คุณสามารถเอาชนะแม่ทัพในตำนานผู้นี้ได้หรือไม่?

Napoleon: Total War เป็นบทใหม่ของเกมซีรีส์ดัง Total War เปิดฉากจากอิตาเลียนแคมเปญ จนถึงศึกวอเตอร์ลู ที่นโปเลียนใช้ชีวิตแทบทั้งชีวิตไปกับการต่อสู้แบบไม่ยอมพักเป็นระยะเวลา กว่า 2 ทศวรรษ

ไม่ว่าคุณจะเล่นเป็นนโปเลียน หรือฝ่ายตรงข้าม ผลของสงครามไม่สามารถการันตีได้ เนื้อหาของประวัติศาสตร์อยู่ที่ความสามารถของคุณ ที่จะนำกองกำลังฝ่าสมรภูมิรบมากมาย แบบที่คุณไม่เคยพบเจอมาก่อนในเกม Total War

ระบบเกมเพลย์ที่เหนือชั้น สั่งกองกำลังทหารแบบเรียลไทม์และควบคุมฝ่ายของคุณบนแผนที่รบแบบเทิร์นเบส

ฉากการรบสามแบบ ติดตามนโปเลียนผ่านแผนที่รบทั้งในอิตาลี อียิปต์และแกรนด์ยุโรป

ระบบมัลติเพลเยอร์แบบใหม่ เล่นผ่านออนไลน์กับเพื่อนเพื่อกำหนดชะตากรรมของยุโรป

—————————————————————————————————————————–



Overview :เนื้อเรื่องในเกมจะอยู่ในช่วง 80 ปีหลังมีอุตกาบาทพุ่งชนโลกเป็นเหตุให้ประชากรเกือบทั้งหมดบนโลกเสียชีวิต ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นหนึ่งในผู้ทดลองในโปรเจกต์อีเด็น ( Project Eden) โปรเจกต์ที่นำมนุษย์กลุ่มหนึ่งมาแช่แข็งไว้ในแคปซูลหรือหีบ (Ark) และฝังไว้ใต้ดิน จนกว่าจะถึงเวลาที่พวกเขาตื่นขึ้นมาและสร้างสังคมมนุษย์ขึ้นมาใหม่ ทว่าเหตุแผ่นดินไหวทำให้ Ark ของผู้เล่นเปิดออกมาก่อนเวลาที่กำหนด เนื้อเรื่องเกมจึงเริ่มขึ้น




Leave a Reply.